Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh không chỉ đơn giản là bày bán sản phẩm, mà còn phải đảm bảo sự chuyên nghiệp và khoa học trong việc trưng bày, đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy cùng tham khảo những mẫu thiết kế dưới đây để có thêm ý tưởng.
Mẫu thiết kế showroom thiết bị vệ sinh với không gian chuyên nghiệp
Cần phân bổ các khu vực bài trí một cách rõ ràng và hợp lý trong thiết kế showroom thiết bị vệ sinh. Ví dụ, việc đặt bồn vệ sinh ở phía dưới và vòi tắm ở phía trên sẽ không chỉ tiết kiệm không gian mà còn giúp khách hàng hình dung dễ dàng sản phẩm khi đưa về sử dụng trong không gian nhà tắm của mình.
Một cách phân bổ khác như hình ảnh trên sẽ giúp khách hàng hài lòng vì nó phản ánh chân thực không gian nhà vệ sinh – nhà tắm của bạn.
Trưng bày kiểu nhà vệ sinh hoàn hảo trong showroom như vậy còn giúp cho cửa hàng có thể bán được toàn bộ trang thiết bị vệ sinh
Không để bỏ lỡ diện tích trống trên tường, bằng cách lắp đặt gương, vòi tắm, kệ tắm trên tường sẽ giúp cho không gian không chỉ rộng hơn mà còn thẩm mỹ hơn.
Việc đặt thiết bị vệ sinh lên kệ trưng bày không chỉ giúp phô diễn được màu sắc và kiểu dáng của sản phẩm mà còn giúp khách hàng thấy được chiều cao thực tế của thiết bị.
Xem ngay:
Việc phân loại sản phẩm theo khu vực sẽ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm
Nếu các thiết bị được đặt lộn xộn, sẽ gây khó khăn và khó hình dung cho khách hàng trong việc phối hợp các thiết bị trong nhà vệ sinh. Điều này có thể dẫn đến việc kết hợp một chiếc lavabo khá to với một vòi nước khá bé chẳng hạn, gây ra khó chịu.
Hãy xem qua các khu vực trưng bày của các cửa hàng dưới đây để có thêm ý tưởng cho việc thiết kế showroom của bạn.
Bố trí như vậy giúp khách hàng không chỉ hình dung được kích thước phù hợp mà còn tạo được sự hài hòa giữa các thiết bị với nhau. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sự phù hợp giữa một chiếc lavabo vuông và một chiếc bồn chữ nhật thay vì hình oval.
Để tránh cho khách hàng bị choáng ngợp bởi quá nhiều sản phẩm, nên sắp xếp đặt các thiết bị một cách vừa phải và cân đối. Hoặc có thể trưng bày trọn bộ các thiết bị để giúp nhân viên cửa hàng tư vấn dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng hơn là phân vân mãi không biết chọn gì.
Mẫu thiết kế showroom thiết bị vệ sinh rất tinh tế và đẹp mắt, tạo ra một không gian sang trọng và thu hút khách hàng
Nhiều gia đình chi tiêu nhiều tiền hơn cho nhà vệ sinh và đầu tư vào các thiết bị cao cấp để cải thiện cuộc sống. Vì vậy, cần phải thiết kế showroom sao cho khách hàng có thể cảm nhận được đẳng cấp của sản phẩm ngay từ khi bước vào.
Bằng cách kết hợp kệ để bồn cầu và tường được sơn màu đậm, không gian trưng bày sẽ có độ sâu, các thiết bị trở nên nổi bật hơn và thể hiện được kiểu cách, màu sắc, giúp showroom trông chuyên nghiệp và hiện đại hơn nhiều.
Cần đảm bảo tính khoa học trong quá trình thiết kế
Các thiết kế sản phẩm vệ sinh có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau. Vì vậy, việc trưng bày sản phẩm một cách khoa học giúp giải quyết các vấn đề khác nhau và thu hút khách hàng. Chủ cửa hàng cần phân loại sản phẩm và đặt chúng vào các khu vực riêng biệt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cải tiến thiết kế showroom thiết bị vệ sinh để đáp ứng với xu hướng thời đại
Cập nhật các xu hướng mới trong thiết kế nội thất là rất quan trọng để thu hút khách hàng đến với showroom của bạn. Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm vệ sinh phù hợp với nhu cầu và phong thủy của khách hàng, bạn cũng cần theo kịp những xu hướng thiết kế mới. Khách hàng thường yêu thích sự hiện đại và không muốn đến các showroom cũ kỹ, không thay đổi.
Không chỉ thế, khi bước vào một showroom hiện đại, tâm lý khách hàng sẽ tăng cường niềm tin vào khả năng tìm thấy những sản phẩm mới nhất và họ cũng sẽ đặt niềm tin cao hơn vào lời tư vấn của nhân viên cửa hàng.
Dưới đây là những xu hướng mới nhất để bạn có thể chọn lựa và tham khảo
Cửa hàng thiết bị vệ sinh được thiết kế theo danh mục sản phẩm và thương hiệu
Đây không phải là một kiểu thiết kế mới, tuy nhiên, nó có ưu điểm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các hãng thiết bị vệ sinh thường hỗ trợ cho thiết kế theo xu hướng này khi thi công showroom. Với cách thiết kế này, mỗi thương hiệu sẽ có một khu vực riêng, giúp showroom trở thành mô hình trưng bày của nhiều thương hiệu khác nhau.
Các lợi ích của mô hình trưng bày sản phẩm theo danh mục và thương hiệu là:
- Kiểu thiết kế này phù hợp cho các showroom thiết bị vệ sinh có diện tích nhỏ và vừa.
- Với sự hỗ trợ, có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc thiết lập cửa hàng
- Thích hợp với nhiều phân khúc thị trường khác nhau.
- Có thể tạo ra một sự chuyên nghiệp nhất định.
- Thu hút được nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm.
Nhược điểm mà kiểu thiết kế này có thể dẫn đến là:
- Khó đạt được sự thống nhất về thiết kế trong toàn bộ showroom.
- Việc tư vấn, so sánh hoặc kết hợp các sản phẩm khi khách hàng có nhu cầu có thể khó khăn hơn trong kiểu thiết kế này.
- Các khách hàng có thể nhanh chóng trở nên nhàm chán với kiểu thiết kế này.
Tham khảo:
Top 201+ Mẫu Thiết Kế Showroom Mỹ Phẩm Đẹp Ấn Tượng Hút Khách
Thiết kế kết hợp vệ sinh và nhà tắm.
Đây là một xu hướng thiết kế mới xuất hiện trong vài năm gần đây và được nhiều chủ cửa hàng ưa chuộng. Thực tế, thiết kế combo vệ sinh + nhà tắm là sự kết hợp giữa trưng bày thiết bị vệ sinh theo danh mục sản phẩm và trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Để hiểu được tâm lý của khách hàng khi mua thiết bị vệ sinh và nhà tắm, cần phải dành rất nhiều thời gian để sắp xếp chúng thành một bộ hoàn chỉnh gồm bồn cầu, sen tắm, chậu rửa, vòi chậu rửa, phụ kiện …
Với việc lựa chọn từng thiết bị vệ sinh riêng lẻ, đôi khi khách hàng gặp khó khăn khi phải sắp xếp chúng lại thành một bộ hoàn chỉnh gồm bồn cầu, sen tắm, chậu rửa, vòi chậu rửa, phụ kiện… Điều này có thể gây ra sự bất tiện và khó khăn trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Phương pháp trưng bày combo vệ sinh + nhà tắm giải quyết vấn đề này bằng cách sắp xếp các sản phẩm cùng loại thành một bộ hoàn chỉnh, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nhân viên tư vấn cũng không cần phải dành quá nhiều thời gian cho từng sản phẩm.
Dưới đây là những lợi ích của việc trưng bày nhà tắm – thiết bị vệ sinh hoàn chỉnh:
- Việc trưng bày nhà tắm – vệ sinh hoàn chỉnh dễ dàng cung cấp cái nhìn toàn vẹn cho khách hàng.
- Khi được đặt đúng vị trí và đúng cách trưng bày, sản phẩm có thể tăng giá trị của nó.
- Khách hàng dễ dàng lựa chọn và thường mua trọn bộ sản phẩm khi được trưng bày hoàn chỉnh.
- Cửa hàng có chi phí lắp đặt vừa phải.
- Tạo sự thu hút đối với khách hàng bằng cách mang đến những ý tưởng mới lạ.
- Có thể áp dụng cho nhiều nhóm khách hàng.
Nhược điểm:
- Tốn diện tích.
- Chi phí trưng bày cao.
- Khó tạo được mức chuyên nghiệp cao.
Thiết kế siêu thị kết hợp với Combo nhà tắm.
Đây là một phong cách thiết kế trưng bày tiên tiến hơn, kết hợp giữa hai xu hướng đã đề cập ở trên. Thiết kế này lấy cảm hứng từ biển quảng cáo và khẩu hiệu của siêu thị, giúp showroom trở nên hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Những ưu điểm của phương pháp trưng bày kiểu “siêu thị + Combo nhà tắm” là:
- Giá cả và sản phẩm rõ ràng.
- Cải thiện giá trị của thiết bị vệ sinh hơn.
- Khách hàng có thể dễ dàng tìm và chọn lựa các sản phẩm thiết bị vệ sinh phù hợp với nhu cầu của mình.
- Chi phí trưng bày tương đối hợp lý và chủ yếu để đầu tư cho việc thiết kế showroom.
- Thiết kế này có thể thu hút khách hàng ngay khi bước vào showroom.
- Cách thiết kế này mang lại tính chuyên nghiệp cao hơn rất nhiều so với hai phương pháp trưng bày trên.
- Thiết kế này phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh ở mức trung và cao cấp.
Về những nhược điểm:
-
Cần có không gian trưng bày đủ lớn để đặt được toàn bộ combo sản phẩm.
Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh kiểu có trang trí Decor.
Ưu điểm:
- Thiết kế thống nhất làm tăng tính chuyên nghiệp của showroom.
- Thể hiện tính sang trọng hơn với sự phân chia khu vực rõ ràng.
- Thiết kế showroom trở nên tinh tế hơn nhờ có các điểm nhấn nổi bật.
- Thiết kế showroom có điểm nhấn giúp sản phẩm thiết bị vệ sinh trở nên đặc sắc và thu hút hơn trong việc trưng bày.
Nhược điểm:
- Thành phần chi phí để lắp đặt và trưng bày thiết bị vệ sinh là rất cao.
- Chỉ phù hợp với phân khúc sản phẩm cao cấp.
- Cần không gian rộng để trưng bày.
Trên đây là các xu hướng thiết kế mới nhất và các mẫu thiết kế showroom thiết bị vệ sinh cụ thể cho bạn tham khảo. Hãy lưu lại để có thể lựa chọn và đưa ra được ý tưởng hợp lý nhé!