Nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng, nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trong và ngoài nước đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm với những chức năng và công dụng khác nhau. Để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình, các chủ đầu tư đã tạo ra số lượng lớn showroom trưng bày và giới thiệu mỹ phẩm. Tuy nhiên, việc thiết kế một showroom mỹ phẩm đẹp và hiệu quả về chi phí là thách thức đối với các chủ đầu tư. ZEM DESIGN chia sẻ những kiến thức sau đây để giúp bạn định vị doanh nghiệp của mình trong tương lai.
Vì sao cần tập trung vào thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp?
Nếu không xác định được mục tiêu và chiến lược marketing phù hợp trong kinh doanh, thì doanh nghiệp sẽ đối mặt với nguy cơ thất bại hoàn toàn. Ngày nay, có nhiều cách mà doanh nghiệp có thể đầu tư và tạo ra lợi nhuận, chẳng hạn như đầu tư vào chất lượng sản phẩm để hướng đến nhu cầu sử dụng của khách hàng, hoặc đầu tư vào chiến lược PR để tiếp cận và thu hút khách hàng…
Kinh doanh mỹ phẩm là một loại hình kinh doanh đặc biệt dành cho phụ nữ có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng, việc thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm trưng bày và bán cũng đóng vai trò quan trọng để khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ và được tư vấn cách sử dụng sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất. Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thiết kế showroom mỹ phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao quy mô hình ảnh và thu hút những khách hàng tiềm năng.
Các yếu tố thiết kế giúp showroom mỹ phẩm tạo ấn tượng và thu hút.
Dưới đây là những yếu tố thiết kế giúp nâng cao ấn tượng và sức hút của showroom mỹ phẩm của bạn.
Xác định phong cách thiết kế chủ đạo cho cửa hàng mỹ phẩm.
Trước khi thiết kế và thi công cửa hàng mỹ phẩm, việc xác định phong cách thiết kế chủ đạo là bước vô cùng quan trọng để đạt được thành công trong kinh doanh. Phong cách độc đáo, ấn tượng sẽ giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Có nhiều phong cách cho bạn lựa chọn như hiện đại, cao cấp hay cổ điển,… Mỗi phong cách lại phù hợp với gam màu khác nhau và nhiều cửa hàng mỹ phẩm chú trọng đến màu sắc hợp phong thủy. Nếu cửa hàng của bạn tập trung vào sản phẩm từ thiên nhiên thì phong cách lựa chọn nên gần gũi, ưu tiên các màu sắc như xanh lam, nâu gỗ,…
Tham khảo:
Tập trung vào thiết kế mặt tiền độc đáo và nổi bật.
Việc tạo ra một mặt tiền ấn tượng cho showroom mỹ phẩm của bạn có thể bao gồm việc trang trí logo, sử dụng màu sắc, chất liệu và hiển thị nội dung thích hợp. Đối với nhiều cửa hàng mỹ phẩm, thiết kế vách kính là giải pháp phổ biến để thu hút khách hàng bằng cách tạo ra sự truyền tải rõ ràng và dễ dàng quan sát bên trong cửa hàng.
Thiết kế hệ thống ánh sáng hợp lý
Bằng cách kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn trang trí, showroom mỹ phẩm sẽ có một không gian cân bằng hơn. Tuy nhiên, khi thiết kế hệ thống ánh sáng ở khu vực trưng bày, cần lưu ý rằng nó phải làm nổi bật sản phẩm, đặc biệt là khi khách hàng đang thử sản phẩm trực tiếp trên da.
Sắp xếp nội thất tủ kệ trưng bày mỹ phẩm theo cách khoa học
Để giúp những dòng mỹ phẩm được trưng bày trong showroom nổi bật hơn, việc lựa chọn kích thước và kiểu dáng phù hợp cho chiếc kệ hay tủ trưng bày cũng là rất quan trọng. Kệ hoặc tủ trưng bày mỹ phẩm cần có thiết kế đẹp mắt, phù hợp với sản phẩm trưng bày. Trong trường hợp cửa hàng mỹ phẩm có diện tích nhỏ, bạn nên bố trí theo hình chữ H, với hai bên là kệ âm tường hoặc kệ đứng, và tủ nhỏ được đặt ở giữa để tạo không gian cho khách hàng di chuyển. Đối với những showroom mỹ phẩm phong cách hiện đại, bạn nên chọn những mẫu kệ đa chức năng để thu hút khách hàng trẻ tuổi, những người thích khám phá những không gian mới lạ, độc đáo.
Top 201+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm được ưa chuộng nhất
Để giúp các chủ đầu tư có nhiều sự lựa chọn hơn, hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra một số mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp và phù hợp với xu hướng nội thất mới nhất hiện nay.
Lưu ý giúp bạn thiết lập cửa hàng mỹ phẩm với chi phí tối ưu.
Định hình phong cách thiết kế
Bạn muốn thiết kế showroom mỹ phẩm theo phong cách nào: sang trọng và hiện đại hay trẻ trung và năng động? Phong cách thiết kế khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chất liệu, thẩm mỹ và ngân sách tài chính của việc trang trí nội thất. Vì vậy, quyết định phong cách thiết kế trước sẽ giúp quá trình thiết kế diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ.
Dự tính ngân sách cho thiết kế và thi công
Việc dự trù ngân sách sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trong quá trình thiết kế và thi công nội thất cho showroom mỹ phẩm. Hãy chia sẻ ngân sách với đơn vị thiết kế và thi công để họ có thể tư vấn cho bạn về chất liệu và phong cách thiết kế phù hợp. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng sử dụng các vật liệu nội thất quá cao cấp vượt quá ngân sách của bạn, từ đó thiết kế sẽ được điều chỉnh để phù hợp với ngân sách và đảm bảo đúng tiêu chuẩn xây dựng.
Xem ngay: Top 10 Mẫu Thiết Kế Showroom áo Cưới đẹp Nhất Hiện Nay
Lựa chọn vật liệu trang trí nội thất showroom phù hợp theo phong cách thiết kế
Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng kinh phí và phong cách thiết kế là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp. Ví dụ, trong thiết kế nội thất cho cửa hàng mỹ phẩm cao cấp, thường sử dụng các chất liệu cao cấp như gỗ, đá hoa cương, crom mạ vàng gương và các chất liệu khác. Tuy nhiên, đối với thiết kế showroom mỹ phẩm hiện đại, trẻ trung, chất liệu ưu tiên sử dụng thường là kim loại, gỗ công nghiệp và kính. Vì vậy, bạn nên xem xét các yếu tố ảnh hưởng chính để lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp nhất.
Bạn cần chọn một đơn vị thiết kế showroom mỹ phẩm có chuyên môn
Việc chọn một đơn vị thiết kế showroom mỹ phẩm chuyên nghiệp là rất quan trọng để đảm bảo thành công cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn chọn một công ty không đáng tin cậy, có thể gây lãng phí thời gian và tiền bạc, chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu, thiết kế không thẩm mỹ dẫn đến nhiều lần phải sửa chữa.
Khi quá trình thi công không đảm bảo uy tín, sẽ dẫn đến chất lượng sản phẩm trong showroom bị giảm sút và dễ bị đội giá. Việc chọn một công ty thiết kế kiến trúc uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng.
Xem ngay: Top 15+ Thiết Kế Showroom Oto Chuyên Nghiệp, Đẳng Cấp
Quy trình thiết kế showroom mỹ phẩm tại ZEM DESIGN
Bước 1: Gặp gỡ khách hàng và thảo luận ý tưởng
ZEM DESIGN sẽ có cuộc họp đầu tiên với khách hàng để lắng nghe ý kiến và thông tin từ khách hàng. Sau khi hiểu rõ mong muốn của khách hàng, đội ngũ của ZEM DESIGN sẽ trao đổi với khách hàng về những yếu tố chính của dự án như phong cách thiết kế, chất liệu nội thất, dự toán xây dựng và chi phí thiết kế.
Bước 2: Thực hiện khảo sát tình hình hiện tại của công trình
Kiến trúc sư của ZEM DESIGN thực hiện việc đo đạc, lập bản đồ và xem xét các không gian kiến trúc, vị trí kỹ thuật và tính chất của từng không gian.
Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế showroom
Sau khi đạt được sự đồng ý với khách hàng và thực hiện khảo sát tình hình công trình, ZEM DESIGN sẽ ký hợp đồng thiết kế với khách hàng.
Bước 4: Thiết kế không gian nội thất theo phương pháp 2D
ZEM DESIGN sẽ sử dụng các kiến trúc sư để phân chia không gian, sắp xếp vị trí đồ đạc và đặt các thiết bị chính trong nội thất. Sau đó, đội ngũ sẽ lên kế hoạch về phong cách thiết kế và vật liệu sử dụng.
Bước 5: Thiết kế không gian nội thất theo phương pháp 3D
Bản vẽ 3D là bản vẽ mô phỏng không gian và nội thất, giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung trước về không gian bên trong.
Bước 6: Thiết kế bản vẽ kỹ thuật thi công là bước quan trọng
Sau khi khách hàng đã đồng ý và hài lòng với bản vẽ 3D, ZEM DESIGN sẽ bắt đầu thực hiện việc triển khai bản vẽ kỹ thuật thi công
Bước 7: Tạo bảng tổng hợp số lượng và dự toán chi phí theo dự án thiết kế
ZEM DESIGN sẽ lập bảng dự án, dự toán và hồ sơ khối lượng cho toàn bộ công trình, tham khảo dự án.
Bước 8: Sau khi thống nhất với khách hàng về bản vẽ kỹ thuật và dự toán, ZEM DESIGN sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thi công xây dựng
- Ghi rõ các công việc cụ thể cho mỗi giai đoạn trong quá trình thi công xây dựng.
- Đưa ra báo giá chi tiết, bao gồm loại vật tư, thời gian thực hiện, tiến độ thanh toán cho từng công trình.
- Nội dung hợp đồng bao gồm trách nhiệm của tất cả các bên tham gia và thời gian bảo hành.
- Nếu có, hợp đồng còn có phụ lục đi kèm
Bước 9: Thi công nội thất bên trong sẽ được thực hiện
Sau khi hoàn thành xây dựng thiết kế ngoại thất, đơn vị sẽ tiến hành thi công và trang trí nội thất bên trong cho showroom mỹ phẩm.
Bước 10: Đơn vị thiết kế và thi công sẽ tiến hành nghiệm thu công trình và bàn giao cho chủ đầu tư
Sau khi hoàn thành công trình, ZEM DESIGN sẽ tiến hành khảo sát chất lượng công trình để đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn. Sau đó, công trình sẽ được bàn giao lại cho chủ đầu tư và hợp đồng sẽ được thanh lý. ZEM DESIGN cam kết đảm bảo chất lượng công trình và cung cấp dịch vụ bảo hành lâu dài cho khách hàng.
Dưới đây là toàn bộ thông tin chia sẻ từ ZEM DESIGN về thiết kế showroom mỹ phẩm và các mẫu thiết kế đẹp nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế showroom mỹ phẩm của mình trở nên hoàn hảo hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng nhất hiện nay, hãy truy cập vào trang web của ZEM DESIGN.